Saturday 2 November 2013

Nội dung video VTV “vạch mặt” nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Nguồn: Tin Mới

NGÀN XƯƠNG KHÔ LÊN TIẾNG NÓI...
 "Gần 100% các mẫu xương tìm theo lời của nhà ngoại cảm mang đến giám định đều cho kết quả sai. Và 2-5% số xương mang đến không phải xương người." - "Qua quá trình xét nghiệm, kiểm định, chúng tôi thấy tỉ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như = không". 

"Trường hợp đau xót nhất là vụ việc diễn ra vào tháng 9/2009, liệt sĩ Phùng Chí Kiên, một bậc tiền bối, ủy viên Trung ương Đảng năm 1935, người đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong hàm tướng. Đồng chí hy sinh năm 1941 sau khi bị giặc Pháp tra tấn và chặt đầu treo để thị uy. Năm 1990, phần thân thể của tướng Phùng Chí Kiên được đưa về nghĩa trang liệt sĩ. Còn phần thủ cấp, Bộ quốc phòng và gia đình đã nhờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp.
Tuy nhiên sau giám định, thứ mà bà Hằng nói là hài cốt của liệt sỹ Phùng Chí Kiên là mảnh sành vụn và 1 chiếc răng động vật.
Trung tá Cát cho biết: "Răng qua so sánh đối chiếu giám định, Cục người có công cho rằng đò là răng của lợn"
Chim sâu trích nguyên văn (xem video của VTV ở đây)

(Tinmoi.vn) Dư luận trong những ngày qua đang dấy lên thông tin về chương trình " Trở về từ ký ức" của VTV, có những thông tin vạch trần các thủ đoạn lừa đảo của các nhà ngoại cảm, đặc biệt là bà Phan Thị Bích Hằng và Vũ Thị Hòa. Ban biên tập xin được giới thiệu đến độc giả toàn bộ nội dung mà chương trình đã thông tin.
Nội dung của video VTV vạch mặt nhà ngoại cảm Phan Thị Bích HằngNhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa
Ban biên tập (BBT) chương trình " Trở về từ ký ức" rất hiều và thông cảm tận đáy lòng cho những trường hợp tìm mộ liệt sỹ vì nôn nóng quá, có thể vấp sai lầm, nhầm lẫn và có thể bị lừa đảo. Đồng thời, càng không thể tha thứ cho những hành động, hành vi lừa đảo nhằm vào các gia đình liệt sỹ.
Cùng làm việc với Cục Người Có Công tại Viện Pháp Y Quân Đội về một vụ chôn xương động vật giả làm hài cốt liệt sỹ, chương trình " Trở về ký ức" đã được Viện cho biết, gần 100% các mẫu xương tìm theo lời của nhà ngoại cảm mang đến giám định đều cho kết quả sai. Và 2-5% số xương mang đến không phải xương người.
Trung tá Nguyễn Lê Cát, trưởng khoa Xét nghiệm, Viện Pháp Y Quân Đội cho biết: "Qua quá trình xét nghiệm, kiểm định, chúng tôi thấy tỉ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như = không, một số trường hợp có thể đúng trong những tình huống, nhà ngọai cảm có thông tin tương đối chính xác về liệt sỹ trong phạm vị hẹp, ví dụ như trong một lô, một hàng, hoặc trong 1 vài ba ngôi mộ, và biết chắn chắn có liệt sỹ ở đó, thì khi ngoại cảm, theo xác xuất toán học, thì có thể tìm thấy, xác nhận đúng là có mộ liệt sỹ.
Trung tá Cát cũng chia sẻ: " Trong quá trình làm việc, khi nhận được yêu cầu, tìm kiếm theo chỉ đạo của nhà ngoại cảm, tôi không được trực tiếp xem quá trình đó như thế nào, nhưng khi giám định, tôi thấy những phần xương đó được xương trâu bò. Tuy vậy những bộ xương đó vẫn được phủ quốc kỳ và đưa về thờ cúng". Trung tá cũng cho biết, khi có kết quá giám định, có rất nhiều trường hợp những gia đình mang xương động vật được cho là của hài cốt liệt sỹ đến.
Một số gia đình, khi được Viện thông báo, mẫu giám định không phải là hài cốt liệt sỹ, nhưng vẫn không tin và đem về thờ cúng. Trường hợp này được lý giải do yếu tố tâm linh, hay cũng có thế do người được nhờ ngoại cảm có năng lực đặc biệt, khiến cho người nhà liệt sỹ tin đó là hài cốt của người thân họ.

Trường hợp đau xót nhất là vụ việc diễn ra vào tháng 9/2009, liệt sĩ Phùng Chí Kiên, một bậc tiền bối, ủy viên Trung ương Đảng năm 1935, người đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong hàm tướng. Đồng chí hy sinh năm 1941 sau khi bị giặc Pháp tra tấn và chặt đầu treo để thị uy. Năm 1990, phần thân thể của tướng Phùng Chí Kiên được đưa về nghĩa trang liệt sĩ. Còn phần thủ cấp, Bộ quốc phòng và gia đình đã nhờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp.
Tuy nhiên sau giám định, thứ mà bà Hằng nói là hài cốt của liệt sỹ Phùng Chí Kiên là mảnh sành vụn và 1 chiếc răng động vật.
Trung tá Cát cho biết: "Răng qua so sánh đối chiếu giám định, Cục người có công cho rằng đò là răng của lợn"
Sau vụ việc trên bà Bích Hằng vẫn tiếp tục đi tìm hài cốt và không có bất cứ lời giải thích nào.
Ngoài Phan Thị Bích Hằng, chương trình còn tiếp tục đưa tin về một nhà ngoại cảm khác là Vũ Thị Hòa – người đã từng có tiền án buôn bán động vật hoang dã và là nhân vật chính của vụ lừa đảo tìm hài cốt tại nhà lao Tân Hiệp cũ (Biên Hòa – Đồng Nai).
Trong quá trình tìm hài cốt quy tập ở nhà lao Tân Hiệp cũ, một số người đã nhờ nhà tự xưng là nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa về để tìm mộ liệt sỹ.
Tháng 3/2011 bà Hòa đã bị vạch mặt trong vụ lừa đảo tìm hài cốt tại nhà lao Tân Hiệp cũ ( Biên Hòa, Đồng Nai), đây là nơi diễn ra vụ phá ngục ngày 2/12/1956, là tiếng súng bạo lực đầu tiên ở Miền Nam hơn 462 đồng ý tù nhân được giải thoát, 22 đồng chí hi sinh trước cửa nhà lao. Vũ Thị Hòa cùng một số thân cận gọi là  đoàn tâm đức Yên Bái đã phủ bạt, đào bới ở một vị trí sai, bảo xương cốt của 10 liệt sỹ chỉ còn một đống đất đen, và một số vật cứng vụn gọi là xương.
Kịch bản này được lập lại nhiều lần ở hàng chục trường hợp khác nhau, diễn ra từ khi bà Hòa đi làm ngoại cảm.
Theo thông tin bà Hòa từng làm nghề buôn cá ở Yên Bái, bị công an phát hiện buôn bán động vật hoang dã, nên đã đi làm ăn xa, kiếm sống bằng nghề tìm mộ liệt sỹ. Rất nhiều nhân chứng và cơ quan bất ngờ phẫn nộ về việc này.
Vụ tìm hài cốt ở nhà lao Tân Hiệp, quân đội và Cựu chiến binh đã nhận thấy những điều phi lý, giả mạo, đã cho lấy mẫu gửi đi giám định, Phân viện khoa học hình sự Bộ công an, cho biết, thứ được gọi là hài cốt liệt sỹ do VTH bốc cất chỉ là tổ mối và đất sét
Ngày 9/1/2012 Cục Chính trị, Bộ tư lệnh quân khu 7 đã có công văn 50/CCT- PCS gửi đi 9 tỉnh về hành vi lừa gạt của bà Vũ Thị Hòa và đoàn tâm đức Yên Bái.
Trong vụ khai quật trung đoàn liệt sỹ 165 ở Cần Lê, Vũ Thị Hòa đã cho đào bới một rãnh dài gần 5m, rồng 30 phân, hớt lên toàn đất đen nặng mùi, trong đó có cả bi đông khắc tên 2 trong 164 liệt sỹ.
Mẫu đất đen đó đã được "Trở về từ ký ức " gửi ra tham vấn ở viện Pháp Y Quân đội và được biết trong đó không có dấu hiệu của thi thể phân hủy.
Chiếc quan tài đựng bi đông và chất đất đen đã được đưa về nghĩa trang liệt sỹ tp HCM để tạm, ngày  28/7 Đại tá Trần Quốc Dũng cục Phó Cục Chính Sách Bộ Quốc Phòng, đã họp cùng quân khu 7 , quân đoàn 4, và cựu chiến binh đã có kết luận không có căn cứ công nhận đó là hài cốt liệt sỹ.



No comments:

Post a Comment